FACEBOOK MARKETING và VIRAL MARKETING – Khóa học sử dụng Facebook marketing cho doanh nghiệp

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Tại Sao Hiệu Quả những Kênh quảng cáo Digital Giảm Dần?

Bất cứ ai đã và đang khiến digital marketing rồi cũng sẽ đối diện với tình trạng là những kênh PR digital của mình đang quản lý trùng hợp dần dần kém hiệu quả theo thời gian. Dù rằng trước ấy những kênh này từng hoạt động cực kỳ rẻ và bạn cũng liên tục seo hằng ngày. Bài viết này đề cập tới các vấn đề làm những kênh quảng bá của bạn ngày càng đi xuống về hiệu quả và những giải pháp để giúp bạn với thể hạn chế và cải thiện tình trạng này trong 1 môi trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh hơn.

những kênh quảng bá digital giảm hiệu quả

Đa phần những kênh quảng bá digital lúc mới xuất hiện đều hoạt động vô cùng rẻ nhưng sau đó dần dần thì không được như vậy nữa. hầu hết toàn bộ những kênh mà bạn đang tiêu dùng đều sẽ bị ảnh hưởng bởi quy luật giảm dần hiệu quả theo thời gian và được biểu hiện thông qua một số "triệu chứng" thường thấy được nêu bên dưới.

>>> Tham khảo thêm tại: Khóa học seo ;

Bạn với biết mẫu quảng cáo dạng banner thứ nhất trên thế giới sở hữu CTR lên tới 78%? Tuy nhiên từ đó tới nay CTR của banner PR đã tuột dốc một bí quyết nhanh chóng và CTR trung bình hiện tại của kênh này là khoảng 0,1%. Tương tự, CTR của retargeting dù vốn cao hơn dạng banner thông thường nhưng cũng đã liên tục giảm trong thời gian vừa qua.

retargeting-ctr-giam-2.jpeg

CTR của retargeting đã giảm liên tục trong thời gian qua

Email là một kênh khác mà trong ấy chỉ số CTR cũng đang giảm dần theo thời gian trong khi số lượng gửi email được gửi đi thì ngày càng nâng cao.

email-ctr-giam.jpg

Email CTR cũng đang trên đà giảm dần theo thời gian

không chỉ với CTR đang giảm dần mà ngay cả tầm giá CPC – cost per click cũng đang sở hữu xu thế nâng cao cao. Như có kênh paid search thì CPC đã nâng cao khoảng 40% chỉ trong 2 năm, đặc biệt là các từ khóa của những ngành cạnh tranh. Và xu hướng này sắp đến có thể chỉ sở hữu nâng cao chứ ko với giảm, nhất là vào dịp cao điểm PR như là cuối năm.

cpc-tang-theo-thoi-gian.jpg

CPC của paid search tăng theo thời gian. Nguồn: Adgooroo

Traffic tự dưng đến từ những kênh cũng đang mang xu thế giảm dần. Facebook thì mức độ organic reach của fan page đãgiảm xuống mức chỉ còn 1 – 2% (trước đây là 12% – 20%) và organic traffic tới từ Google cũng dần phát triển thành khó đạt được hơn trước đây.

organic-reach.png

Organic reach từ Facebook giảm liên tục theo thời gian

Tại sao hiệu quả của những kênh PR digital lại giảm?

mang hầu hết nguyên nhân làm hiệu quả những kênh quảng cáo giảm dần theo thời gian, dưới đây là một số nguyên nhân chính thường thấy:

Người xem dần lãnh cảm hơn có những dạng thức PR

đa số các dạng thức PR ban đầu khi mới ra đều vô cùng hiệu quả (ví dụ là CTR 78% của banner nêu phía trên) do chúng còn mới lạ sở hữu người xem. Tuy nhiên theo thời gian đều sẽ không giảm thiểu được sự giảm sút về tính hiệu quả do khách hàng đã dần dần quen và thậm chí vững mạnh 1 phương pháp vô thức khả năng khiến cho ngơ thể dòng quảng bá ấy. Ví dụ chứng banner blindness mang các dạng quảng bá display:

mu-banner-vi-du.jpg

Người xem toàn bộ vô thức bỏ qua mọi những banner PR. Đây là triệu chứng banner blindness.

Gia nâng cao cạnh tranh

cạnh tranh là chuyện đương nhiên sẽ xảy ra và theo thời gian nó sẽ chỉ có tăng chứ không giảm dù bạn khiến ở ngành nghề nào đi nữa. Để chạy PR được cho thấp đã ko dễ dàng nhưng giả dụ bạn chạy hiệu quả ở một kênh quảng bá nào đấy thì cứng cáp rằng những đối thủ của bạn cũng sẽ bắt chước theo 1 bí quyết nhanh chóng. Từ hình ảnh xây dựng cho tới nội dung sẽ được các đối thủ của bạn xào nấu lại và tiêu dùng để chạy quảng bá khó khăn với bạn. Sự cạnh tranh quyết liệt cùng có sự lãnh cảm của người xem sở hữu các hình thức quảng cáo sẽ càng ngày kéo hiệu quả quảng bá đi xuống.

doi-thu-canh-tranh.jpg

Từ sản phẩm cho đến phương pháp quảng bá, đối thủ sẽ copy tất tần tật

tăng lượng thì giảm chất

Bạn thấy kênh quảng cáo đang chạy rất rẻ và bạn nghĩ rằng nếu mình tăng budget lên cho kênh ấy thì ắt hẳn hiệu suất và số lượng conversion mình đạt được cũng sẽ tăng theo? Tuy nhiên quy luật thường gặp của hầu hết những kênh quảng cáo là việc tăng số lượng traffic quá nhiều sẽ thường khiến giảm chất lượng của traffic đi.

traffic-tang-cr-giam.png

Sự gia nâng cao của traffic với thể sẽ đi kèm sự giảm sút về conversion rate.

Tại sao tăng lượng thì lại giảm chất? Để tăng số lượng traffic hiện đang tới từ chiến dịch ngày nay thì bắt buộc phải:

một. Mở rộng targeting: lúc mở rộng targeting thì sở hữu khả năng nó sẽ ko targeted hay accurate như target settings trước đây. Settings mới với thể reach rộng rãi người hơn nhưng không thể reach được target chính xác như settings cũ.

Ví dụ: chiến dịch paid search A nhắm chọn từ khóa [học IETLS] (exact match) và mỗi tháng tạo ra 500 clicks với 50 leads, CR là 10%. Sau đấy vì muốn nâng cao số lượng leads thu được, bạn mở rộng targeting ra bằng cách chính lại thành keyword "học IELTS" (phrase match). khi này mỗi tháng campaign A tạo ra một,000 clicks mang 75 leads, CR là 7.5%. Sự sụt giảm về CR này đến từ việc từ khóa "học IELTS" có thể bao gồm 1 số từ như "học IETLS miễn phí" chẳng hạn vốn sở hữu thể không phải là các đối tượng mà bạn hướng tới (well, trừ lúc bạn thật sự có dạy IELTS miễn phí), bắt buộc mang thể traffic sẽ tăng nhưng CR thì sẽ lại giảm.

>>> Dịch vụ liên quan: Khóa học facebook marketing ;

2. Data chưa đủ: hiện nay những platform PR (Facebook, Google) muốn hiệu quả hơn thì đều buộc phải có data. do vậy nếu mình set 1 chiến dịch quảng cáo mới thì mang thể các platform này đều mang thể sẽ buộc phải bắt đầu collect lại data thích hợp với targeting mới và do đó ngay từ đầu mang thể sẽ ko hiệu quả được ngay như chiến dịch cũ. Đây cũng là lý do tại sao một số tài khoản Adwords hay Facebook cũ đã từng chạy nhiều chiến dịch đôi khi lại chạy hiệu quả hơn một số tài khoản mới.

3. Tỉ lệ người mua mang nhu cầu / ko nhu cầu: số lượng traffic và các bạn tới từ cùng một settings hoặc từ khóa chưa chắc hầu hết các bạn đều muốn như nhau. Ví dụ từ khóa "khóa học IELTS" chẳng hạn, có thể có 40% các người search từ khóa này là mang ý định học và 60% là chỉ chọn hiểu hoặc so sánh giá (họ đã sở hữu chỗ học rồi). Thì giả dụ bạn tăng budget thêm cho từ khóa này thì thực chất số lượng người ko với nhu cầu sẽ nâng cao lên trong lúc số lượng người ko có nhu cầu thì lại giảm, vốn sở hữu thể gây ra sự sụt giảm CR. Điều này cũng áp dụng tương tự cho mọi các kiểu settings của bạn vốn với thể ảnh hưởng đến ratio này.

4. Cơ chế tự mở rộng audience: những platform quảng cáo như Google và Facebook đều có tính năng tự động mở rộng thêm audience (vì người mua của họ cũng tăng lên liên tục và thay đổi một cách thường xuyên). Tuy nhiên mang các members mới thì các platform này lại với thể ko sở hữu phổ biến data như việc họ tương tác ra sao, hoạt động như thế nào đủ rộng rãi để cung cấp những chiếc PR một bí quyết yêu thích nhất. Cho phải họ sẽ cứ show PR cho các đối tượng "chưa chắc chắn" lắm về mặt interest này rồi dần dần hiểu thêm các đối tượng đấy. Cho buộc phải nếu bạn nâng cao số lượng traffic bằng cách gia tăng budget hoặc mở rộng targeting thì cũng tăng khả năng các PR của bạn sẽ reach các đối tượng này và mang khả năng CR của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Giải pháp cho tình hình này là gì?

với sự sụt giảm như vậy của các kênh quảng bá thì đâu là giải pháp cho những marketers? Bên dưới là 1 số đề xuất và giải pháp được rút ra từ kinh nghiệm của người viết nhằm giúp cải thiện và khắc phục các cạnh tranh nêu trên.

Liên tục tối ưu hóa

seo liên tục chính là cách tốt nhất để giữ cho hiệu quả của chiến dịch quảng cáo không bị giảm sút, thậm chí cải thiện hơn rộng rãi lần theo thời gian. Việc tối ưu hóa PR liên tục sẽ sở hữu thể giúp cho chiến dịch quảng bá của bạn với chi phí CPC phải chăng hơn, conversion rate cao hơn và qua ấy tăng hiệu quả của chiến dịch. Phương thức thường được sử dụng nhiều nhất để tối ưu hóa đấy chính là A/B testing. Tham khảo thêm phương pháp khiến cho sao để tối ưu hóa PR hiệu quả hơn.

google-cpc-tang-cr-600.jpg

CPC có thể tăng 20% nhưng ví như với thể nâng cao CR lên 600% thì bạn vẫn hiệu quả chán.

Thử nghiệm các kênh quảng bá digital mới

một trong các điểm cộng của mảng digital kinh doanh ấy chính là sự xuất hiện liên tục của những kênh PR digital mới sở hữu tiềm năng riêng biệt và như đã đề cập ở bên trên những kênh mới sẽ thường rất hiệu quả sở hữu người mua vì đặc tính "mới lạ" và người dùng vẫn chưa hình thành sự đề kháng những mẫu hình PR này. Hãy thử nghiệm những kênh quảng cáo mới trên thị trường hoặc những kênh bạn chưa từng thử nghiệm ví như với thể để tìm hiểu xem nó mang nên là một kênh hiệu quả mình mang thể tiêu dùng lâu dài hay không? ví như biết đâu bạn tìm được 1 kênh PR thực sự ưng ý thì bạn sẽ được tận hưởng một thời gian hiệu quả (vài tuần hoặc vài tháng, sở hữu thể) cho tới lúc các quy luật kia bắt đầu mang tác dụng hay đối thủ cũng bắt chước bạn. tìm hiểu thêm về những dạng PR mà mang thể bạn chưa biết.

kham-pha-kenh-moi-2.png

Khám phá được 1 kênh mới hiệu quả, bạn sẽ có thể no ấm được 1 thời gian.

Sự sáng tạo vẫn là quyết định

Cho dù hiện nay khoa học và khoa học đã giúp cho sự lớn mạnh cực kỳ to của những kênh quảng cáo digital nhưng ngoại trừ các khía cạnh đó thì sự sáng tạo vẫn đóng 1 vai trò then chốt sở hữu tất cả những kênh quảng cáo đề cập chung. CTR 0,01% hay 10% thì cũng là do banner và copy của bạn. một clip được đăng lên Youtube sở hữu 100 views hay 100,000 views thì cũng là do nó thú vị hoặc nhàm chán. người dùng vào website rồi với sắm hàng hay thực hiện conversion hay ko cũng là do nội dung trên trang của bạn mang thu hút và tối ưu hay ko. vì thế chỉ phải có sự sáng tạo thì bạn sở hữu thể biến các banner PR, những câu copy nhàm chán trở thành thiết bị hấp dẫn, biến những nội dung bình thường phát triển thành thu hút và góp phần tạo buộc phải sự lan tỏa. Cho bắt buộc hơn hết, bạn cần phải có sự sáng tạo khi làm cho quảng bá để vượt qua được những rào cản mà từng kênh đang gặp buộc phải và với nội dung của mình tới được với khách hàng.

Bài viết này tổng hợp những vấn đề khó khăn thường gặp lúc chạy quảng bá về lâu dài và những bí quyết thức để sở hữu thể cải thiện hiệu quả của các kênh quảng bá digital. Hi vọng sẽ hữu ích cho những bạn đang gặp khó khăn. mọi câu hỏi hãy đặt ra bên dưới phần comment.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét