Có một thời gian lúc Báo cáo của quảng cáo Facebook là 1 “bí mật” giữa những Marketers sở hữu kiến thức. Còn các Marketers còn lại, khó có thể hưởng lợi từ bản Báo cáo này.
Nhưng từ khi Facebook thiết kế lại Ads Manager, Báo cáo PR đã trở thành “hữu hình” hơn. Và vững chắc ai cũng nhìn thấy nó. Điều này sở hữu nghĩa là, bất cứ một Marketer nào cũng có thể nhìn thấy Facebook Report 1 phương pháp hữu hình hơn.
hiện nay, hãy cộng MediaZ điểm lại 5 bí quyết mà các Marketers sử dụng để đọc Báo cáo trên Facebook nhé.
một. Lọc theo Mục tiêu
Tôi đã từng gặp phần lớn người chạy hầu hết người tiêu dùng cách này, bởi họ nên chạy rất nhiều chiến dịch PR một khi với phần lớn mục tiêu khác nhau.
ví như tiêu dùng cách này, bạn mang thể dễ dàng nhìn thấy những kết quả 1 bí quyết rõ ràng hơn. bây giờ, tôi từng chạy một quảng cáo Click lớn website (Nhấp chuột vào Website) cho một trang website về đồ cá tính. Tôi cũng chạy một quảng cáo khác cũng liên quan tới đồ cá tính, nhưng mục tiêu PR là Tương tác của bài đăng, và tôi nhận thấy là giá quảng bá nhấp chuột vào web cao hơn giá PR tăng tương tác bài đăng. tất nhiên, còn phổ biến khía cạnh khác ảnh hưởng nữa, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì thường là như vậy.
Tương tự, trường hợp tôi muốn so sánh các quảng bá về tỉ lệ chuyển đổi trên web, tôi hoàn toàn với thể tiếp tục “lọc” bỏ những quảng cáo mà chỉ hướng đến mục tiêu lấy traffic. Còn hầu hết Case Study khác nữa, nhưng tôi nghĩ là bạn hãy thử chạy vài quảng bá, và sau ấy tự so sánh kết quả cho mình xem sao. Hãy nhớ tách biệt các mục tiêu quảng bá để bạn có loại nhìn tổng quan hơn về Báo cáo Facebook.
Để lọc được các mục tiêu khác nhau (bằng tay), bạn vào Ads Manager , tìm Filters (Bộ lọc) ở bên góc cần, rồi tiếp tục chọn Objective (Mục tiêu)

Sau đấy tiếp tục tìm Saved Filters (Lưu Bộ lọc) rồi tìm Had Delivery (Có phân phối)

Bạn với thể chọn cả khoảng thời gian cho bộ lọc, ví dụ như 30 ngày gần nhất tính từ thời điểm hiện nay.
Và đây là thanh bộ lọc ở phía bên trái màn hình…





2. Lọc theo vị trí quảng bá
phần lớn Marketers đặt ra nhiều kém chất lượng định về các vị trí PR. rộng rãi người cho rằng chỉ buộc phải chạy quảng bá trên bảng tin, nhưng liệu mang đúng không?
Trong lúc bạn có thể tạo PR dựa trên vị trí, thì bạn với thể chạy ở quảng cáo ở đâu cũng được, bảng tin, thiết bị di động hay cột cần đều tạo ra kết quả nhất định. Và bạn hoàn toàn mang thể đọc bảng phân tích kết quả của từng vị trí PR . Hãy khiến như sau
Trong phần Breakdown (bảng phân tích) bạn tìm By Delivery (theo phân phối) rồi chọn Placement (vị trí quảng cáo)

- Bảng tin trên máy tính bàn.
- Bảng tin trên vật dụng di dộng….
Và bạn sẽ nhận được một bảng chiếc như sau

Bạn sở hữu thể quan sát thấy ở vị trí Audience Network – Mạng lưới của quý khách (có thể là bạn bè của họ) thì hầu hết không với hiệu quả, hoặc khá tốn chi phí. bởi thế, tôi ngay tắp lự điều chỉnh chiến lược như sau
1/ Bỏ phần Audience Network đi : Theo kinh nghiệm của tôi thì Audience Network ko hiệu quả, phải tôi sẽ bỏ đi.
2/ Tạo đa dạng quảng cáo riêng biệt có 1 quảng cáo thì tôi chỉ để một vị trí PR duy nhất. do đó, tôi có thể dễ dàng kiểm soát PR hơn, và mang chiến lược điều chính hợp lý khi quảng bá trên một vật dụng hay vị trí nào đấy đắt hơn chẳng hạn.
3. Lọc theo quốc gia
Bạn cũng với thể tạo phổ biến PR ở nhiều nước khác nhau, thậm chí bạn mang thể PR tới đa dạng nhóm công chúng mà không bắt buộc lưu ý họ ở quốc gia nào. trường hợp lọc theo các quốc gia, bạn sở hữu thể biết được ở quốc gia nào thì PR mang kết quả phải chăng hơn.
Trong Ads Manager, bạn tìm thanh Breakdown (bảng phân tích) , sau đấy chọn By Delivery (theo phân phối) và chọn Country (quốc gia)


nếu chưa thử chạy PR trên những quốc gia khác, tôi nghĩ bạn hoàn toàn sở hữu thể thử để… xem nó ra sao.
4. Lọc theo thẻ quay vòng
quảng cáo quay vòng (hay còn gọi là Multi Ads) là một lựa tìm siêu hay cho những Marketers. một quảng bá với hầu hết ảnh, nhiều đường dẫn khác nhau, nhưng toàn bộ chỉ ở trong một PR. Hình ảnh thực tế như sau:

thứ 1, hãy chọn Breakdown (Bảng phân tích) sau đấy tiếp tục tìm Carousel Card (Thẻ quay vòng)


Vậy thì buộc phải giải quyết vấn đề này thế nào? Bạn hoàn toàn mang thể xoá liên kết với ít người nhấp chuột hoặc thay bằng một nội dung khác . Như vậy, bạn sẽ thu về số nhấp chuột cao hơn.
5. Lọc theo trang đích
khi chạy quảng bá, tôi thường theo dõi tỉ lệ chuyển đổi , có toàn bộ các mục tiêu. Ví dụ, tôi đăng một bài viết trên blog, sau đó các người đọc bài viết ấy sẽ sắm sách hoặc tải ebook trên blog của tôi. Tôi hoàn toàn mang thể biết được điều này.
Vậy phải làm thế nào để biết?
Trong thanh Breakdown (bảng phân tích) bạn tìm By Action (theo hành động) và chọn Destination (trang đích)


—-
Vậy là bạn đã đọc xong bài viết 5 phương pháp khai thác Báo cáo Facebook Ads hiệu quả . Lời khuyên của tôi đấy là: Đừng chỉ tập trung vào việc Đọc báo cáo qua Mục tiêu , hãy thử cả 4 phương pháp đọc báo cáo ở dưới nữa . Như vậy, bạn sẽ hiểu được giá trị thật của chiến dịch mà bạn đang chạy .
Chúc khách hàng đạt được các kết quả tích cực.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét