FACEBOOK MARKETING và VIRAL MARKETING – Khóa học sử dụng Facebook marketing cho doanh nghiệp

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Cách khai thác báo cáo Facebook Ads hiệu quả

Có một thời gian lúc Báo cáo của quảng cáo Facebook là 1 “bí mật” giữa những Marketers sở hữu kiến thức. Còn các Marketers còn lại, khó có thể hưởng lợi từ bản Báo cáo này.
Nhưng từ khi Facebook thiết kế lại Ads Manager, Báo cáo PR đã trở thành “hữu hình” hơn. Và vững chắc ai cũng nhìn thấy nó. Điều này sở hữu nghĩa là, bất cứ một Marketer nào cũng có thể nhìn thấy Facebook Report 1 phương pháp hữu hình hơn.
hiện nay, hãy cộng MediaZ điểm lại 5 bí quyết mà các Marketers sử dụng để đọc Báo cáo trên Facebook nhé.

một. Lọc theo Mục tiêu

Tôi đã từng gặp phần lớn người chạy hầu hết người tiêu dùng cách này, bởi họ nên chạy rất nhiều chiến dịch PR một khi với phần lớn mục tiêu khác nhau.
ví như tiêu dùng cách này, bạn mang thể dễ dàng nhìn thấy những kết quả 1 bí quyết rõ ràng hơn. bây giờ, tôi từng chạy một quảng cáo Click lớn website (Nhấp chuột vào Website) cho một trang website về đồ cá tính. Tôi cũng chạy một quảng cáo khác cũng liên quan tới đồ cá tính, nhưng mục tiêu PR là Tương tác của bài đăng, và tôi nhận thấy là giá quảng bá nhấp chuột vào web cao hơn giá PR tăng tương tác bài đăng. tất nhiên, còn phổ biến khía cạnh khác ảnh hưởng nữa, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì thường là như vậy.
Tương tự, trường hợp tôi muốn so sánh các quảng bá về tỉ lệ chuyển đổi trên web, tôi hoàn toàn với thể tiếp tục “lọc” bỏ những quảng cáo mà chỉ hướng đến mục tiêu lấy traffic. Còn hầu hết Case Study khác nữa, nhưng tôi nghĩ là bạn hãy thử chạy vài quảng bá, và sau ấy tự so sánh kết quả cho mình xem sao. Hãy nhớ tách biệt các mục tiêu quảng bá để bạn có loại nhìn tổng quan hơn về Báo cáo Facebook.
Để lọc được các mục tiêu khác nhau (bằng tay), bạn vào Ads Manager , tìm Filters (Bộ lọc) ở bên góc cần, rồi tiếp tục chọn Objective (Mục tiêu)
1Sau ấy, chọn mục tiêu PR mà bạn muốn xem. Như bạn thấy thì bạn có thể xem bất cứ mục tiêu PR nào
Sau đấy tiếp tục tìm Saved Filters (Lưu Bộ lọc) rồi tìm Had Delivery (Có phân phối)
2Bạn cũng có thể tạo 1 bản sao bằng phương pháp tìm Metrics (Số liệu) , tiếp tục chọn Impression (Tần suất) và nhập giá trị lớn hơn 0.
Bạn với thể chọn cả khoảng thời gian cho bộ lọc, ví dụ như 30 ngày gần nhất tính từ thời điểm hiện nay.
Và đây là thanh bộ lọc ở phía bên trái màn hình…
3Tiếp tục, trường hợp tìm Column (cột – phía bên tay phải) và tìm Customize Columns (tuỳ chỉnh cột)
4Sau đó, lọc bỏ các cột mà bạn ko muốn hiển thị đi (ở bên phía tay buộc phải là những cột hiển thị)
5Sau lúc hoàn thành giai đoạn trên, hãy lưu Báo cáo để bạn mang thể tiêu dùng lần sau bằng cách tìm biểu tượng Report (Báo cáo) ở bên cạnh cộng bên trái, và chọn Save New Report (Lưu báo cáo mới) 
6Điền tên Báo cáo sau đó tìm Save (Lưu)
7Bạn sở hữu thể lặp lại tất cả các bước trên cho các mục tiêu khác. Và sau đó, bạn có thể dễ dàng xem các Báo cáo dựa trên các mục tiêu quảng bá cụ thể.

2. Lọc theo vị trí quảng bá

phần lớn Marketers đặt ra nhiều kém chất lượng định về các vị trí PR. rộng rãi người cho rằng chỉ buộc phải chạy quảng bá trên bảng tin, nhưng liệu mang đúng không?
Trong lúc bạn có thể tạo PR dựa trên vị trí, thì bạn với thể chạy ở quảng cáo ở đâu cũng được, bảng tin, thiết bị di động hay cột cần đều tạo ra kết quả nhất định. Và bạn hoàn toàn mang thể đọc bảng phân tích kết quả của từng vị trí PR . Hãy khiến như sau
Trong phần Breakdown (bảng phân tích) bạn tìm By Delivery (theo phân phối) rồi chọn Placement (vị trí quảng cáo)
8Facebook sẽ hiển thị hiệu quả của từng chiến dịch dựa trên Vị trí PR , có những thông tin như sau
  • Bảng tin trên máy tính bàn.
  • Bảng tin trên vật dụng di dộng….
Và bạn sẽ nhận được một bảng chiếc như sau
9Như bạn thấy, khi giá PR trên thiết bị di động mang mỗi lần nhấp chuột vào web là thấp nhất, thì giá thấp nhất cho tỷ lệ chuyển đổi lại đến từ máy tính bàn.
Bạn sở hữu thể quan sát thấy ở vị trí Audience Network – Mạng lưới của quý khách (có thể là bạn bè của họ) thì hầu hết không với hiệu quả, hoặc khá tốn chi phí. bởi thế, tôi ngay tắp lự điều chỉnh chiến lược như sau
1/ Bỏ phần Audience Network đi : Theo kinh nghiệm của tôi thì Audience Network ko hiệu quả, phải tôi sẽ bỏ đi.
2/ Tạo đa dạng quảng cáo riêng biệt có 1 quảng cáo thì tôi chỉ để một vị trí PR duy nhất. do đó, tôi có thể dễ dàng kiểm soát PR hơn, và mang chiến lược điều chính hợp lý khi quảng bá trên một vật dụng hay vị trí nào đấy đắt hơn chẳng hạn.

3. Lọc theo quốc gia

Bạn cũng với thể tạo phổ biến PR ở nhiều nước khác nhau, thậm chí bạn mang thể PR tới đa dạng nhóm công chúng mà không bắt buộc lưu ý họ ở quốc gia nào. trường hợp lọc theo các quốc gia, bạn sở hữu thể biết được ở quốc gia nào thì PR mang kết quả phải chăng hơn.
Trong Ads Manager, bạn tìm thanh Breakdown (bảng phân tích) , sau đấy chọn By Delivery (theo phân phối)  chọn Country (quốc gia)
10Bạn sở hữu thể nhìn kết quả hiển thị của 4 quốc gia như sau:
11Bạn với thể nhìn thấy, giá cho mỗi chuyển đổi lúc nhấp chuột vào website ở Mỹ và Canada đắt hơn hẳn so có Úc và Anh. Thêm vào đó, người Úc với xu hướng mua hàng phổ biến hơn sau khi nhấp chuột vào đường dẫn (chênh lệch rất nhỏ giữa giá mỗi chuyển đổi mang giá cho mỗi lần nhấp chuột)
nếu chưa thử chạy PR trên những quốc gia khác, tôi nghĩ bạn hoàn toàn sở hữu thể thử để… xem nó ra sao.

4. Lọc theo thẻ quay vòng

quảng cáo quay vòng (hay còn gọi là Multi Ads) là một lựa tìm siêu hay cho những Marketers. một quảng bá với hầu hết ảnh, nhiều đường dẫn khác nhau, nhưng toàn bộ chỉ ở trong một PR. Hình ảnh thực tế như sau:
12Bạn sở hữu muốn biết đường link nào được click rộng rãi nhất?
thứ 1, hãy chọn Breakdown (Bảng phân tích) sau đấy tiếp tục tìm Carousel Card (Thẻ quay vòng)
13Trước ấy, hãy hiển thị cột thông tin về Số lần nhấp chuột vào liên kết trên Ads Manager. Hãy vào phần Column (cột) và tiếp tục chọn Customize Column (Tuỳ chỉnh cột) và kiểm tra xem Click to Link (số lần nhấp chuột vào liên kết) đã được hiển thị chưa
14Tiêu đề (cột Campaign Name) là tên Tiêu đề mà bạn tiêu dùng trong mỗi liên kết. Ở ví dụ trên, bạn sở hữu thể thấy số lần nhấp chuột khác nhau. Bạn có thể thấy liên kết với tổng số nhấp chuột lớn nhất (44 lần) gấp ~ 4 lần so có liên kết mang tổng số nhấp chuột rẻ nhất (12 lần)
Vậy thì buộc phải giải quyết vấn đề này thế nào? Bạn hoàn toàn mang thể xoá liên kết với ít người nhấp chuột hoặc thay bằng một nội dung khác . Như vậy, bạn sẽ thu về số nhấp chuột cao hơn.

5. Lọc theo trang đích

khi chạy quảng bá, tôi thường theo dõi tỉ lệ chuyển đổi , có toàn bộ các mục tiêu. Ví dụ, tôi đăng một bài viết trên blog, sau đó các người đọc bài viết ấy sẽ sắm sách hoặc tải ebook trên blog của tôi. Tôi hoàn toàn mang thể biết được điều này.
Vậy phải làm thế nào để biết?
Trong thanh Breakdown (bảng phân tích) bạn tìm By Action (theo hành động)  chọn Destination (trang đích)
15Như phần 4, bạn đừng quên hiển thị cột Số lần nhấp vào liên kết cũng như những thông tin về tỷ lệ chuyển đổi tương tự. Lấy ví dụ có ebook là 12 tips for web Conversion, bạn sở hữu thể thấy dữ liệu như sau:
16Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt giữa 12 tips Ebook  Get the 12 tips ebook , bởi tiêu đề khác nhau sở hữu thể mang tới kết quả khác nhau . Đọc thêm về bí quyết sử dụng Tiêu đề hiệu quả tại ĐÂY
—-
Vậy là bạn đã đọc xong bài viết 5 phương pháp khai thác Báo cáo Facebook Ads hiệu quả . Lời khuyên của tôi đấy là: Đừng chỉ tập trung vào việc Đọc báo cáo qua Mục tiêu , hãy thử cả 4 phương pháp đọc báo cáo ở dưới nữa . Như vậy, bạn sẽ hiểu được giá trị thật của chiến dịch mà bạn đang chạy .
Chúc khách hàng đạt được các kết quả tích cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét