FACEBOOK MARKETING và VIRAL MARKETING – Khóa học sử dụng Facebook marketing cho doanh nghiệp

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Xây dựng quảng cáo Fanpage hiệu quả

Bạn đã tạo được cho mình một Fanpage Facebook ( hướng dẫn tạo fanpage facebook ) để bắt đầu chiến dịch quảng bá sản phẩm và kiếm tiền trên Facebook. Bạn đã mang một số kiến thức cơ bản về phương pháp viết bài, phương pháp đăng bài, cách tăng like, quản lý Fanpage,…
Và công việc của bạn là buộc phải cần duy trì được Fanpage, cập nhật thông tin thường xuyên đồng thời thu hút được người theo dõi và mua sản phẩm bằng cách quảng bá Fanpage của mình sẽ giúp cho việc đưa được sản phẩm của mình tới đông đảo người dung tiềm năng trên Facebook.

Thực trạng doanh nghiệp sử dụng FanPage

Độ tuổi tham gia Facebook siêu phổ biến, lứa tuổi tập trung từ 18-25, đây là môi trường tuyệt vời để lập kế hoạch buôn bán sản phẩm đến có các đối tượng này.
các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung thu hút phụ thuộc vào độ tuổi của độc fake, ví dụ các người tiêu dùng Facebook trong độ tuổi từ 18 đến 26 thường ít mong đợi sẽ nhận được điều gì ấy đổi lại cho việc họ “thích” trang nào ấy. Đối với độ tuổi rừ 27 tới 34, họ có xu thế mong đợi điều gì đó rõ ràng trong các nội dung trên Facebook. Nhưng nhóm người trong độ tuổi từ 35-51 là nhóm người có kỳ vọng cao nhất. Đây cũng là nhóm sẽ dễ dàng bỏ đi ví như trang của bạn không đáp ứng được mong đợi của họ.
ko ít công ty, tập đoàn lớn đã thành công sở hữu việc marketing online trên Facebook, và các nhà kinh doanh của Việt Nam cũng ko chậm trễ, họ mau chóng nhảy vào lĩnh vực quảng bá facebook sở hữu thành viên trên Fanpage lên tới vài chục triệu người.
Quảng cáo Fanpage
quảng cáo trên Facebook của GM

Tuy nhiên chẳng phải doanh nghiệp nào cũng quảng cáo thành công, đa số những công ty ở Việt Nam đều bắt đầu chọn tới và thiết kế Fanpage để PR cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình, nhưng chưa thành công đơn giản vì chưa nắm được các quy tắc và lộ trình cần thường cạnh tranh trong việc tạo trang cho lôi kéo và hấp dẫn cũng như việc khiến thế nào để nâng cao sự tương tác giữa các thành viên
Thêm 1 vấn đề nữa là do Facebook giới hạn khả năng truy cập và hiển thị trên trang chủ, phải thành viên sẽ chỉ thường xuyên vào Fanpage lúc trạng thái cập nhật của trang xuất hiện trên hệ thống tin tức mới nhất.
Thực tế, theo thống kê, chỉ 14% lượng Fan nhận được các cập nhật mới nhất từ Fanpage mỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3.

Lựa chọn quảng cáo thích hợp có doanh nghiệp

sở hữu mỗi quy mô công ty và sản phẩm khác nhau bạn với thể lựa chọn những hình thức quảng cáo khác nhau nhằm tối ưu được hiệu quả quảng cáo của mình

Đối với các cửa hàng kinh doanh online nhỏ lẻ 
những cửa hàng handmade, ăn uống nhỏ, shop cá tính, hiệu cắt tóc… thường chỉ mang mức ngân quỹ hạn hẹp cho việc PR hoặc thậm chí khó có khả năng sử dụng quảng cáo trên Facebook, do vậy giả dụ muốn PR trên Facebook khi kinh doanh theo phương thức này, bạn chỉ cần sử dụng tài khoản cá nhân để kết bạn (Add friend) mà ko phải lập Fanpage, bởi chỉ buộc phải tương tác sở hữu độ phủ khoảng 5000 – 10000 người.
bí quyết thức tiến hành như sau: 
- Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook.
- Xác định và kết bạn các đối tượng tiềm năng nhất – thông qua các Fan Page buôn bán tương tự khác hoặc qua những mối quan hệ cá nhân. Giới thiệu sản phẩm dưới đa dạng hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường (Post on Wall) hoặc đánh dấu (tag)…
- Trong 2-3 tháng, tài khoản sẽ sở hữu hơi phổ biến bạn. khi lượng quý khách trung thành đã mang, có thể mở rộng quy mô bằng việc sử dụng tính năng chuyển Page của Facebook:
https://www.facebook.com/pages/create.php?migrate.
tất cả Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của page.
- mang cùng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, và marketing sẽ dễ thành công hơn các con đường khác.
ví như nhà hàng hay doanh nghiệp nhỏ chỉ dùng Fan Page để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm, bạn mang thể cửa hàng với những Fan Page lớn bắt buộc đăng tải nội dung PR và chấp nhận mất 1 khoản phí, phương pháp này sẽ chất lượng hai khía cạnh là mức phí rẻ, hiệu quả cao.

Đối có các công ty hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu 
nếu doanh nghiệp hoạt động trong những ngành nghề và lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu (kỹ thuật, kỹ thuật đặc thù), với tính chất chọn lọc thành viên và khách hàng cao, hãy lập Nhóm (Group) thay vì Fanpage trên Facebook.
ví như doanh nghiệp muốn tăng lượng người mua (user) cho Diễn đàn (forum), hãy đầu tư vào các kênh khác sẽ tối ưu hơn Facebook, giả dụ tập trung làm nội dung cho Forum và đầu tư cho seo hiệu quả hơn.

Đối với các doanh nghiệp có khả năng tài chính 
Sau hầu hết những khả năng trên, nếu doanh nghiệp của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch vững mạnh cùng đồng trên mạng xã hội (Social Media), hãy chuẩn bị để tiến hành 5 công đoạn cho chiến dịch này một cách bền vững.
công đoạn 1: thiết kế cùng đồng fan page trên facebook 
quá trình này, việc tiên quyết là xây dựng cộng đồng càng rộng rãi càng tốt cho Fanpage, không nên đúng đối tượng đề nghị, và cũng không quan trọng phương pháp thức. khi tương tác có Page, 1 phần bạn bè của các thành viên này sẽ thấy, và lúc ấy, ví như sản phẩm rẻ, họ sẽ Like trang của mình.
Quảng cáo Fanpage
thiết kế cùng đồng Fanpage

bắt buộc kết thúc công đoạn bắt buộc mang 20.000 – 100.000 like trong vòng 7- 45 ngày.
giai đoạn 2 : Duy trì, tăng cường tương tác đối mang fan page 
lúc có một Fanpage lên tới 20.000 fan, nhưng đưa 1 nội dung lên thì chỉ một lượng cực kỳ nhỏ, thậm chí mang lúc chỉ 1-200 người thấy được trên trang chính. ấy là bởi thuật toán Edge Rank của Fabook – cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ tương tác.
bởi vậy, bắt buộc làm cho toàn bộ người vào Fanpage để tương tác sau đấy họ mới lưu ý tới những sản phẩm hoặc dịch vụ.
Yêu cầu: Lượng Talking about this đạt từ 10-20% Fan.
- bí quyết đánh giá: Dựa vào 3 chỉ số : Reach, Talking About This và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao, page bạn càng thành công.
quá trình 3: Đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu vào fan page trên facebook - học kinh doanh online 
công đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp chuyển tải thương hiệu và sản phẩm tới những Fans và người để ý đến Page. sở hữu thể tổ chức những sự kiện, thực hiện các cuộc thi, làm apps, mục tiêu chính là gửi được thông điệp bắt buộc chuyển tải.
quá trình 4 : quý khách thật sự từ việc quảng bá fan page 
Qua việc đưa nội dung hàng ngày (tương tác và đưa thông điệp), thông qua các group hay tổ chức sự kiện, lọc ra các Fan thực sự chú ý tới sản phẩm, đây sẽ là các người đầu tiên được khuyến mãi.
Lập group để giới thiệu các ưu đãi tới với họ, ưu tiên họ trong những chương trình của khách hàng… nhằm xây dựng họ thành Fan trung thành.
quá trình 5 : Chăm sóc các các bạn trung thành 
khi đã làm được 1 cùng đồng các bạn lớn, chăm sóc các bạn thấp, thì bạn sẽ mang một cộng đồng các bạn trung thành.
Đây sẽ là các người đem đến giá trị cao nhất lúc làm cho truyền thông trên mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm, nói phải chăng về nó, viral cho những người khác, giới thiệu những quý khách khác và họ cũng chính là quý khách của công ty.
Bạn với thể sử dung 1 số mẹo để với thể khiến cho Fanpage hấp dẫn hơn, lôi kéo được khách hang và nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét