Theo Rena Varsani, giám đốc quảng bá của Rufus Leonard, những thương hiệu đang quên mất nghĩa của từ "social" thực sự là gì ?
Ai có thể đề cập cho tôi biết nghĩa của từ "social" là gì? giả dụ tra từ điển Oxford, bạn sẽ nhận được định nghĩa như sau: có liên quan hoặc được xây dựng cho các hoạt động mà trong đấy tất cả người gặp nhau để giải trí, tiêu khiển.
Hãy nghĩ về việc bạn đang xử dụng truyền thông xã hội như thế nào – ít nhất là trong cuộc sống cá nhân – bạn sẽ thấy định nghĩa này hơi chính xác. Sau cộng, Facebook là khởi điểm để sinh viên đại học mang thể trao đổi messages (nói chuyện với nhau), đăng status (cho toàn bộ người biết họ cảm thấy gì), và add friends (kết bạn).
đến thời điểm này, ấy là "social". Mặc Tuy thế, đôi khi trên con đường vững mạnh, những nhãn hiệu dường như đang bỏ quên định nghĩa thực sự của từ này. thứ nhất họ làm cho tương đối đúng: Quan sát người dùng xem họ thích bỏ thời gian khiến cho gì và follow họ, thay vì há miệng chờ sung. Nhưng họ lại thất bại trong tuân theo những phép tắc xã hội trên dòng hình này.
nhãn hàng buộc phải tỏ ra dí dỏm và thú vị như Stephen Fry (trong ảnh) trên truyền thông xã hội
Hãy thử hình dung truyền thông xã hội là một bữa tiệc lớn với rượu và hoa, có đông đảo khách mời hấp dẫn tới dự tiệc. nhãn hiệu X bước vào phòng. Và như thường lệ, họ toàn nhắc về bản thân, đưa ra những điều ko truyền thống, những nội dung thiếu hấp dẫn, sau ấy họ chậm rãi trả lời hay thậm chí bỏ qua luôn các người đến bắt chuyện sở hữu họ. Chẳng ai cảm thấy vui vẻ với thái độ như thế.
ấy là lý do tại sao những thương hiệu cần nỗ lực làm việc đa dạng hơn trong môi trường truyền thông xã hội. Sẽ bắt buộc tới nhiều bước phức tạp để tạo ra sự hấp dẫn và phổ biến của nhãn hàng tới quý khách. Tuy nhiên, mang một số phương thức cơ bản giúp nhãn hiệu của bạn giảm thiểu được việc bị bỏ rơi giữa đám đông. Dưới đây là 3 phương pháp phổ biến:
1. mang đến một món quà
Hãy tạo ra 1 nội dung căn bản, thú vị và chia sẻ nó trên kênh xã hội của bạn. Nó giống như 1 cuộc đối thoại mở – một cách để thuyết phục hầu hết người rằng bạn đáng giá để họ bỏ thời gian. Nội dung thú vị cũng là cách dễ dàng để tăng số lượng fan hâm mộ nhãn hiệu. Điều này đơn giản nhưng hiệu quả hơn rộng rãi việc bạn tự dưng đi bảo người khác "Like" hay "follow" bạn, mà chẳng đưa ra được một lý do thuyết phục nào.
2. Cân bằng giữa nghe và kể
với hầu hết quy định về tỉ lệ để đạt được sự cân bằng xuất sắc trong việc chia sẻ nội dung sở hữu người khác, tự xuất bản nội dung của mình hay cập nhât, trả lời những câu hỏi trực tiếp hay bình luận. Tuy nhiên, sự cân bằng là mấu chốt ở đây.
nếu bạn thường xuyên trả lời tweet của hầu hết người, dường như bạn chẳng mang rộng rãi điều thú vị để chia sẻ. Trái lại, giả dụ bạn không bao giờ trả lời những câu hỏi của người mua, thì lại sở hữu nghĩa là bạn chẳng để ý tới họ. Hãy khiến từng chút, và bạn sẽ sớm tìm ra tỉ lệ cân bằng hoàn hảo nhất của mình.
3. Đi theo loại chảy
Bạn ko thể kiểm soát được những điều người dùng muốn nhắc trên những kênh xã hội. vì thế hãy sẵn sàng cho những câu hỏi hóc búa. Giám đốc buôn bán của Starbucks, Steve Flanagan từng thừa nhận việc trưng nhãn hàng Starbucks trên truyền thông xã hội giống như một con dao hai lưỡi – đặc biệt là lúc có người dùng đặt câu hỏi về các nghi vấn trốn thuế của Starbucks tại Anh. cách thức bạn trả lời sẽ là khía cạnh quyết định tới thành công hay thất bại của nhãn hiệu.
Và cuối cùng,
Trước lúc bạn làm cho các điều trên, điều quan trọng là hãy quyết định xem bạn với cần xuất hiện trong bữa tiệc hay ko.
Thực sự, mạng xã hội không bắt ép ai, và cũng ko giành cho hầu hết toàn bộ người. Biết đâu ngành kinh doanh của bạn lại sở hữu các khách hàng ko thích bạn xuất hiện trên Facebook, hay nhìn thấy bạn trên Pinterest. Hoặc đơn thuần hơn, bạn không sở hữu đủ nhân lực để liên tục cập nhật nội dung trên mạng xã hội hay trả lời những câu hỏi, các bình luận trên ấy.
Điều quan trọng là bạn nên tư duy đúng đắn trước lúc bước chân lên mạng xã hội. Trước lúc bạn biết tông giọng của mình, hay vai trò của mạng xã hội trong chiến lược lớn mạnh nhãn hàng của bạn, bạn chẳng thể hy vọng vào 1 cuộc giao tiếp hiệu quả trên ấy. Hãy lấy các nguyên tác cơ bản của thương hiệu của bạn trước khi tính tới việc lên mạng xã hội.
Trong trường hợp bạn quyết định là mình sẽ tham gia mạng xã hội, đừng phát triển thành kẻ đeo bám, như rất nhiều kênh trên mạng xã hội đang khiến. Hãy đến nơi sở hữu những người mua tiềm năng, những nơi bạn với đủ năng lượng và nguồn lực để biến nó phát triển thành giá trị.
Cho dù bạn quyết định tham gia vào bữa tiệc nào, hãy khiến cho nó với sự đạo đức, hứng thú và có thời trang. trường hợp ko, bạn sẽ sở hữu nguy cơ vươn lên là kẻ bại trận nhàm chán trong góc phòng, và chẳng ai thèm đề cập chuyện mang bạn nữa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét