Để kiếm được tiền từ Social Media thì chúng ta bắt buộc sở hữu một kế hoach cụ thể, mục tiêu rõ ràng,.. như thế mình mới tạo dựng được cộng đồng Fanpage bền vững từ đấy nhãn hiệu của mình sẽ được đẩy lên theo đấy doanh thu cũng được cải thiện.

>>> Xem thêm: Quảng cáo google ;
Trên thực tế có rất nhiều kế hoạch Social Media marketing được thực hiện thành công, tuy nhiên vẫn xuất hiện các thất bại, những rủi ro. trường hợp bạn đang thiết kế một thương hiệu mới thì bài viết sau đây với thể giúp ích được cho bạn.
một. điều tra, tìm hiểu công chúng của bạn:
Sở thích, thông tin của công chúng. những vấn đề hay được họ nói đến trên mạng xã hội, các vấn đề mà họ bắt buộc giải quyết trong lĩnh vực của doanh nghiệp bạn.
2. Khai thác những mạng xã hội mà công chúng đang tập trung sử dụng:
Công chúng của bạn đang sử dụng chủ yếu Facebook, Twitter, Instagram, Youtube hay mạng xã hội nào khác, đây là nhiệm vụ của bước một. Còn nhiệm vụ của bước 2 sẽ là việc bạn thiết kế những Fanpage, kênh trên những mạng xã hội đó. Hãy bám theo người dùng của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào trên mạng xã hội, việc này sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hẹp khoảng phương pháp giữa doanh nghiệp và công chúng mục tiêu.
3. Xác định các chỉ số KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc):
các chỉ số KPI sẽ đo lường quá trình thực hiện mục tiêu. Bạn muốn cố gắng truyền thông xã hội phục vụ cho mục đích tăng tương tác, nâng cao tiếp cận, hay đơn thuần là nâng cao fan, nâng cao lượng người theo dõi. Việc xác định rõ các chỉ số KPI sẽ giúp bạn tập trung nguồn lực đúng hướng và theo sát tiến trình thực hiện kế hoạch hơn.
4. Tạo một Playbook về Social Media Marketing:
Và dòng Playbook này buộc phải mô tả 1 cách chi tiết các KPI bạn đặt ra, hồ sơ về công chúng mục tiêu, hình ảnh nhãn hàng đọng lại trong tâm trí người dùng. Chiến dịch, sự kiện quan hệ công chúng, cuộc thi, hình ảnh nội dung, kế hoạch quản lý,… Hãy vững chắc rằng các chiến lược mà bạn áp dụng là duy nhất có từng kênh Social Media.

5. Phân bổ nhân sự phù hợp:
đảm bảo đa số tất cả người luôn trong tư thế sẵn sang thực hiện chiến dịch. Phân chia công việc cho từng người trong đội 1 phương pháp công bằng nhất với thể. Ví dụ, một người phụ trách đăng bài trên blog, trên những fanpage trên mạng xã hội, người sẽ phản hồi các thắc mắc của công chúng, người sẽ theo dõi, tổng hợp số liệu và báo cáo.
6. Dành 30-60' khởi động mỗi tuần:
30 – 60 phút là khoảng thời gian cần thiết để lên lịch trình cho các bài post trên Twitter, Facebook, Linkedln, Pinterest,…
Đưa ra 1 số ý tưởng nội dung ban đầu, liên kết chúng mang nội dung của riêng bạn, và nội dung bên bên cạnh, điều này sẽ tạo được sự hứng thú và hữu ích cho công chúng.
7. Triển khai kế hoạch nội dung marketing:
Kế hoạch nội dung kinh doanh cần mang chủ đề, caption, những bài viết liên quan, nguồn link dẫn, nguồn bài viết, lịch trình thực hiện nội dung,…

>>>Mời bạn tham khảo: Dịch vụ quảng cáo từ khóa ;
8. Đăng nội dung phù hợp định hướng, xen kẽ những chủ đề nóng hổi được công chúng quan tâm:
ngoài các nội dung có trong kế hoạch, bạn cũng đừng quên chia sẻ sở hữu công chúng các tin tức nóng hổi liên quan tới lĩnh vực mà công chúng chú ý. Ngay lúc 1 tin "nóng hổi" xuất hiện có liên quan đến lĩnh vực hay nhãn hàng của công ty, bạn nên chia sẻ bằng cách thể hiện quan điểm từ góc nhìn công ty bạn, để cùng công chúng bàn luận về vấn đề đó.
9. Tạo sự khác biệt về nội dung giữa những kênh xã hội:
Đừng đăng cùng 1 tin lên mọi toàn bộ nơi – luôn nhớ rằng công chúng của bạn là ai trên mỗi kênh xã hội, và bí quyết họ tương tác cũng khác nhau, thậm chí một người mang thể sử dụng rộng rãi kênh khác nhau và việc họ nhìn thấy các nội dung của doanh nghiệp được "copy – paste" từ kênh này sang kênh khác.
10. Ủy quyền cho ai đó quản trị những kênh xã hội:
Bạn ko thể đưa thông tin lên fanpage và để đó, thi thoảng tương tác sở hữu công chúng. Bạn nên ủy quyền cho một người mang thể quản trị page, đấy sẽ là người đại diện nhãn hiệu trên mạng xã hội, truyền thông, phản hồi, và chăm sóc công chúng. Người ấy phải thật sự ý thức được trách nhiệm với các nội dung được post lên, các comments, feedback,… Quản trị quan hệ người dùng (CRM) chính là nền tảng cho sự thành công trong Social Media buôn bán.

11. Đo lường kết quả:
Việc báo cáo kết quả thực hiện chiến dịch cũng cần được lên lịch cụ thể. Báo cáo theo tuần, tháng, công đoạn,…phụ thuộc vào mục tiêu và tiến trình thực hiện của chiến dịch.
12. Theo sát tiến trình thực hiện kế hoạch và với phương án điều chỉnh kịp thời:
giả dụ mang 1 điều gì đó ko hoạt động như kế hoạch, hãy điều chỉnh ngay. với 1 cách là dùng cùng khi 2 phiên bản của nội dung và đo lường xem dòng nào thành công hơn và tiêu dùng nó trong tương lai.
Chúc các bạn thành công!
Chúc các bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét