hiện nay những doanh nghiệp B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content buôn bán cho quý khách của mình. Về tổng thể thì các bí quyết thức và công cụ của cả hai mẫu hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, phương pháp thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc trưng sở hữu mỗi chiếc hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta nên với 1 tư duy đặc trưng dành cho từng chiếc hình khác nhau.

Chúng ta hãy cộng xét trường hợp sau đây. doanh nghiệp Volvo muốn mở rộng hoạt động buôn bán sang những phân khúc khách hàng khác. Và họ đã lựa tìm xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người dùng doanh nghiệp. Nhưng buồn thay khách hàng khi lựa chọn xe tải thì vấn đề chú ý to nhất của quý khách lại là giá cả, bảo hành chứ không hề là giá trị nhãn hàng của Volvo. quá trình quyết định sắm sản phẩm của người mua B2B phức tạp hơn số đông so với các người mua B2C. bởi vậy, trong ví như này Volvo không phải cứ chi tiền để treo banner trên các trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm việc buôn bán phát triển thành rẻ hơn.
Content kinh doanh cho B2B và B2C là khác nhau thì mới sở hữu thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp lúc thiết lập 1 hoạch marketing. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì ?
một.SỰ ĐÁNH GIÁ
Đây là vấn đề trước tiên khác nhau và có tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà khiến content marketing nên xem xét.
ví như bạn là 1 marketer cho 1 công ty B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian đấy là bạn buộc phải xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn buôn bán. làm được hình ảnh này thì các bạn của bạn sẽ bỏ qua quá trình đầu của quy trình mua hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang giai đoạn nên. Đồng thời trong tâm trí các bạn công ty của bạn là lựa tìm có thể thay thế cho đối tác hiện nay hoặc là ưu tiên chọn lựa hàng đầu.
Nhưng trong B2C thì với được không?. giả dụ bạn bảo là mang thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn tìm Coca thay cho Pepsi là vì Coca sở hữu kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của người mua B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, đảm bảo và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn tới nội dung trong content kinh doanh cũng buộc phải thay đổi tương ứng.

2.THÔNG ĐIỆP
phương pháp bạn làm những thông điệp trong các chiến dịch content buôn bán của những công ty phụ thuộc hầu hết vào quý khách mục tiêu – đây là chi tiết cốt lõi cho cả hai loại hình marketing
Nhưng! khách hàng B2B phản ứng giống như nhau mang cộng một loại thông điệp. Trong lúc ấy, nhóm người dùng B2C thì thích thú sở hữu những thông điệp sở hữu tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về cách PR, khuyến mãi và công khai đều như nhau. Nhưng ví như những người dùng cuối cùng của B2B thích những thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì khách hàng của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn các giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô có khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi 1 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây sở hữu thể bán trên thị trường dựa sở hữu chiến lược giá khác biệt dành cho từng các bạn.
lúc lập 1 chiến dịch content marketing thì nguyên tắc dành cho cả hai dòng hình marketing đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy xuất phát điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm người dùng để với thể tùy chỉnh cho ưa thích.
3. KÊNH TRUYỀN THÔNG
Kênh truyền thông là một yếu tố mà chiến dịch content buôn bán giữa B2B và B2C khác nhau nhiều nhất.
những công ty B2C là hầu như không bị giới hạn khi nhắc tới những cơ hội tiềm năng để tiếp cận khách hàng. B2C hầu như với thể sử dụng số đông "vũ khí" khác nhau từ web tới mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo, hay những app dành cho di động .....
Còn những doanh nghiệp B2B thì khác, sự tránh về phạm vi buôn bán khiến cho thu hẹp những cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì với thể thu hút người sử dụng cá nhân, nhưng sở hữu vẻ không ảnh hưởng gì to đến nhóm người mua công ty.
đề cập như vậy ko phải để khẳng định các hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, đông đảo những công ty quảng bá tồn tại vì những các bạn B2B. Tài trợ bản PR cho Linkedln là 1 ví dụ, PR trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến với đông đảo công ty. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% quý khách tiềm năng bằng bí quyết sử dụng LinkedIn tương đối ấn tượng, buộc phải không?
Mặc dù rất nhiều những thảo luận về content marketing tập trung vào khách hàng B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B với các chương trình Promotion phù hợp.

bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
4. ĐỊNH DẠNG
những nội dung trong content marketing của hai lĩnh vực B2C và B2B là ko giống nhau
- Theo 1 điều tra vừa rồi của Viện kinh doanh thì quý khách B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt quá trình mua hàng. Bởi lẽ, các các bạn này nên những thông tin chính xác, chắc chắn để đối chiếu và đánh giá
- Nghiên cứu thêm từ những nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so có các đối tác B2B của họ, các nhà tiếp thị B2C thường áp dụng cách thức "người tiêu dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.
một lần nữa, điều này ko phải là để nói rằng các công ty B2B không phải dùng những nội dung do khách hàng tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc các công ty B2C buộc phải giảm thiểu hoạt động buôn bán trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này làm cho sản xuất một điểm khởi đầu cho việc quyết định về các định dạng nội dung phải được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đấy có thể được sửa đổi để ưng ý sở hữu sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

Tóm lại, những doanh nghiệp B2B nên tập trung vào định dạng cho những thông điệp buôn bán của mình trên các blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn yếu tố về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn mang khán kém chất lượng mục tiêu của họ bằng việc để cho quý khách tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).
TỔNG KẾT
Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content buôn bán của B2B và B2C là khác nhau. vì thế, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của người dùng thông qua quy trình mua hàng của họ là điều trước tiên mà những marketer nên làm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét